Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Porsche chính thức giới thiệu 2014 Macan



    Ngay trước thềm triển lãm xe hơi Los Angeles 2013, hãng xe thể thao tới từ Đức Porsche đã chính thức trình làng chiếc SUV tầm trung mang tên Macan. Như vậy sau rất nhiều tin đồn, hình ảnh rò rỉ thì người hâm mộ cũng đã được chiêm ngưỡng Macan qua những hình chụp chính thức, từ nhiều góc nhìn khác nhau. Macan có kích thước nhỏ hơn Cayenne ở mọi khía cạnh, nó sẽ là SUV tầm trung cạnh tranh trực tiếp với những Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes GLK hay Range Rover Evoque.

    Từ cái nhìn ban đầu, có thể thấy rõ Macan nhỏ hơn và thể thao hơn so với Cayenne ở phân khúc cao hơn. Porsche đã tạo ra một chiếc SUV nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với Cayenne bằng chứng là xe chỉ dài 4680mm, rộng 1920mm, cao 1620mm, tất cả các thông số này đều nhỏ hơn so với đàn anh. Ban đầu, Porsche sẽ ra mắt Macan tại châu Âu với hai phiên bản, thấp nhất là Macan S với động cơ 3.0L V6 cho công suất 340 mã lực và cao cấp nhất là Macan Turbo với động cơ 3.6L V6 tăng áp với công suất 400 mã lực. Macan Turbo có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 264km/h. Cả hai phiên bản Macan đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK.

    Trên Macan S, Porsche sử dụng phanh đĩa với kích thước 13,78" 6 piston trong khi trên bản Turbo là đĩa 14,17". Phanh đĩa khổ lớn kèm 6 piston sẽ giúp người lái dừng chiếc xe này một cách nhanh và ổn định nhất. Không phải là SUV cao cấp nhất của Porsche nhưng Macan rõ ràng là một chiếc xe hiệu năng cao với hệ thống truyền động 4 bánh. Tính năng kiểm soát lực kéo của Porsche (PTM) và chế độ lái địa hình là những trang bị tiêu chuẩn trên Macan mới. Người lái còn có thể kích hoạt chế độ hệ thống treo khí nén để tăng khoảng 4cm khoảng sáng gầm xe cho những địa hình phức tạp.

    Được biết, Porsche sẽ bán ra Macan tại Mỹ từ đầu năm tới với giá là 50.895 USD cho Macan S. Trong khi với Macan Turbo, giá đưa ra là 73.295 USD.














Nguồn: Porsche

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét