Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Nikon DF cảm biến full-frame sắp ra mắt







 Theo dự kiến vào ngày 5 tháng 11, Nikon sẽ giới thiệu mẫu máy ảnh full-frame. Theo thông tin rò rỉ chúng ta đã có được một vài hình ảnh báo chí của chiếc máy ảnh Nikon Df này. Qua đó, Nikon Df sẽ sử dụng cảm biến ảnh full-frame với ký hiệu FX quen thuộc của Nikon. Với kính ngắm dạng tròn ở mặt sau, nhiều người tin rằng đây sẽ là dòng máy DSLR thay vì là mirrorless. Máy mang một thiết kế rất hoài cổ khiến nhiều người có thể liên tưởng đến dòng máy ảnh phim ngày trước của Nikon. Hệ thống điều khiển của máy cũng khá ấn tượng, đặc biệt cuốn hút những người hay điều chỉnh bằng tay. Hình ảnh còn cho thấy Nikon còn đưa ra một mẫu ống kính AF-S 50mm f/1.8 G có thiết kế vòng kim loại màu bạc.

Tổng thể, Nikon Df có thể dài chỉ bằng dòng máy D3200, tay cầm máy khá ngắn, kính ngắm được nhô lên cao. Mặt trước của máy có hai vòng điều khiển chức năng như các máy phim cổ. Dàn bánh xe điều khiển các chức năng như ISO, phơi sáng EV, tốc độ, các chế độ chụp (S, CL, CH, Q...). Trong khi mặt sau của máy lại có thiết kế tương tự như dòng máy Nikon D300s, phím Live View được nằm ở vị trí riêng và không có nút gạt chọn chế độ quay phim như dòng máy D7100, D4... Màn hình LCD phụ được thiết kế nhỏ gọn và chỉ hiển thị một vài thông số cần thiết như tốc độ chụp, khẩu độ, số ảnh còn lại có thể chụp...

Đây là một lựa chọn máy ảnh full-frame kiểu dáng nhỏ gọn của Nikon nhưng vẫn sử dụng hệ thống ống kính F-mount hiện tại. Chúng ta sẽ được biết rõ thông tin cụ thể trong ngày ra mắt 5/11/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét