Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Nhiều ứng dụng và phần cứng liên quan đến Skype sẽ ngưng hoạt động từ tháng 12/2013

     

 Skype vừa thông báo họ sẽ ngưng mọi hoạt động của Skype API từ tháng 12 năm nay. Skype API là một tập lệnh mà các lập trình viên dùng để phát triển các phần mềm, add-on và cả phần cứng (ví dụ như tai nghe, webcam...) để hoạt động được với Skype. Nếu Skype API bị ngừng hoạt động thì tất cả các ứng dụng và sản phẩm đó cũng sẽ không còn hoạt động với Skype được nữa. Lý giải cho điều này, Skype nói vì họ muốn phát triển những công nghệ mới để hỗ trợ tốt hơn cho những nền tảng di động.

          Skype API được hãng giới thiệu từ năm 2004 với các mục đích nêu trên, tuy nhiên một điều đáng tiếc là nó không hỗ trợ người ta phát triển các ứng dụng trên di động. Với xu hướng di động hoá ngày càng cao như hiện nay, việc phát triển những công nghệ mới đi theo xu hướng đó là một điều đúng đắn. Trên blog của mình, Skype nói:
           Chúng tôi đã và đang nỗ lực phát triển những công nghệ mới và tạo ra nhiều cải thiện để mang lại lợi ích cho người dùng Skype trên mọi nền tảng, đặc biệt là các thiết bị di động. Những thay đổi này sẽ cải thiện chất lượng cuộc gọi một cách đáng kể cũng như gia tăng tốc độ gửi tin nhắn trong khi vẫn giữ được thời lượng pin tốt trên di động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét