Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

BlackBerry nhận 1 tỷ USD từ Fairfax và những nhà đầu tư khác và Thorsten Heins không còn là CEO


ngày 4/11/2013 là hạn chót của thương vụ Fairfax - BlackBerry, và cuối cùng thì Fairfax đã không thể vay 4,7 tỷ USD để tư nhân hoá tập đoàn Canada. Tuy nhiên, câu chuyện giữa BlackBerry và Fairfax vẫn chưa kết thúc, khi mới đây ban lãnh đạo BlackBerry đã chính thức xác nhận họ sẽ nhận 1 tỷ USD từ Fairfax cùng các nhà đầu tư tài chính khác trong việc tìm kiếm một hướng đi mới cho công ty. Chưa hết, nội bộ BlackBerry cũng sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn nữa khi vị CEO hiện tại là ông Thorsten Heins sẽ rời bỏ chức vụ của mình sau khi thương vụ trên được hoàn tất.

Được biết, CEO trước đây của Sybase (đã bị mua lại bởi SAP) - một công ty phần mềm chuyên quản lý và phân tích công nghệ di động - ông John S.Chen sẽ tạm thời giữ chức vụ giám đốc điều hành cũng như Chủ tịch Hội đồng quản trị của BlackBerry trong thời gian tập đoàn tìm kiếm ứng viên mới. Cũng trong dịp này, Barbara Stymiest, chủ tịch hiện tại của BlackBerry, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những đóng góp to lớn của Heins đối với BlackBerry. Stymiest cũng không quên chào đón vị tân CEO mới là ông S.Chen, người có nhiều kinh nghiệm trong mảng di động dành cho doanh nghiệm, Stymiest mô tả Chen là "một nhà lãnh đạo xuất sắc trong ngành công nghiệp công nghệ" và hy vọng những hiểu biết của ông sẽ mang lại một tương lai mới cho BlackBerry.

Như vậy thì sau 6 năm làm việc ở BlackBerry, và gần 2 năm làm CEO, kỷ nguyên của Heins đã chính thức khép lại tại đây. Trong suốt khoảng thời gian lèo lái tập đoàn điện thoại Canada, Heins đã để lại khá nhiều dấu ấn với hệ điều hành BlackBerry 10, đưa BBM trở thành ứng dụng đa nền tảng và đặc biệt là sự ra mắt của các sản phẩm mang tính chiến lược cao như Q10, Z10 hay Z30.

Ngay sau thông tin trên thì cổ phiếu của BlackBerry đã giảm gần 19%.

Theo The Globe and Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét