Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

pBus cho Android - ứng dụng hỗ trợ cho người đi xe buýt ở thành phố Hồ Chí Minh


     pBus cho Android: đây là phần mềm hỗ trợ tìm đường đi của xe bus nhanh chóng và chính xác, có hiển thị tất cả các tuyến xe và trạm dừng, nhà chờ của TP.HCM. pBus cho phép truy cập offline, do đó bạn chỉ cần tải hết bản đồ một lần khi dùng Wi-Fi và không cần phải cước 3G để có thể sử dụng app. Ngoài ra ứng dụng còn có chế độ thông báo khi sắp đến gần một trạm, nhờ vậy các bạn sẽ không còn lo mình bỏ quên trạm nữa. pBus được cung cấp hoàn toàn miễn phí.


Ứng dụng có các chức năng nổi bật như sau:
  1. Tìm đường đi xe bus khi bạn nhập vào điểm đầu và điểm cuối trên bản đồ (tốc độ tìm kiếm nhanh, kết quả tìm kiếm khá chính xác, hỗ trợ nhiều kết quả để lựa chọn). Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị trực quan trên bản đồ cho người dùng dễ quan sát.
  2. Danh sách tất cả các tuyến bus và trạm dừng nhà chờ của thành phố (dữ liệu mới update và chính xác). Hỗ trợ hiển thị trực quan tuyến trên bản đồ.
  3. Online và offline: Nếu bạn không thường xuyên có mạng để sử dụng ứng dụng online cũng đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng ứng dụng offline nếu lần đầu tiên chạy ứng dụng bạn kết nối mạng và load hết bản đồ thành phố Hồ Chí Minh (load bản đồ bằng cách di chuyển bản đồ khắp khu vực thành phố là được)
  4. Tìm kiếm tất cả trạm bus xung quanh một vị trí trên bản đồ với một bán kính cho trước (thay đổi được trong cài đặt) . Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm quanh vị trí hiện tại bằng cách kéo bản đồ về vị trí hiện tại.
  5. Điện thoại người thân hoặc bạn bè người dùng không có thiết bị hỗ trợ, người dùng vẫn có thể dùng pBus để gửi tin nhắn và thông tin tuyến bus cho người thân hoặc bạn bè. (Qua SMS)
  6. pBus còn có chức năng báo chuông khi người dùng sắp đến trạm dừng bất kì đã được chỉ định (Rất hữu ích cho các bạn sinh viên và mọi người khi đi xe bus trong tình trạng mệt mỏi).
Hướng dẫn bằng Video:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét