Hãng xe BMW của Đức đã quyết định chọn triển lãm EICMA đang diễn ra tại Milan để trình làng biến thể naked-bike từ siêu xe S1000RR của mình mang tên S1000R. Mẫu xe mới được phát triển dựa trên chiếc superbike S1000RR tuy nhiên thiết kế đã được giản lược, sức mạnh của động cơ cũng đã thay đổi với mô-men xoắn tăng lên nhưng công suất đã giảm xuống 160 sức ngựa. BMW tiếp tục ứng dụng kiểu thiết kế đèn pha bất đối xứng cho 2014 S1000R với một bên đèn tròn và một bên dạng đa giác.
Động cơ trên 2014 BMW S1000R vẫn là 4 xy-lanh với dung tích 999cc tương tự như trên S1000RR tuy nhiên công suất đã giảm từ 200 mã lực xuống còn 160 mã lực (số vòng tua máy giảm từ 13.000 rpm xuống 11.000 rpm). Một điểm đáng khen trên S1000R so với S10000RR đó là mô-men xoắn tăng thêm 10 Nm khi động cơ hoạt động ở vòng tua 7.500 rpm.
Xe mới được trang bị sẵn hai chế độ lái Race ABS và ASC (Automatic Stability Control - kiểm soát ổn định tự động), người lái có khả năng chọn giữa hai chế độ "Road" và "Rain", khi đó hệ thống sẽ điều chỉnh ABS và ASC để thích nghi với điều kiện đường khô hoặc ướt.
Đối với DTC (kiểm soát lực kéo), BMW cung cấp dưới dạng tùy chọn khi khách hàng mua xe. BMW sử dụng khung sườn nhôm cho S1000R tương tự như RR, trọng lượng xe là 207kg. Hiện giá và thời điểm bán ra của S1000R chưa được hãng công bố.
Nguồn: Autoblog
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét