Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

NVIDIA - các thiết bị sử dụng SoC Tegra 4i sẽ được giới thiệu vào quý 1 năm sau 2014



      NVIDIA mới đây cho biết rằng trong quý 1 năm sau, những thiết bị sử dụng SoC Tegra 4i sẽ được ra mắt và trễ nhất là đến quý 2 chúng sẽ có mặt trên thị trường. Đây con chip bốn nhân với cấu hình thấp hơn Tegra 4 nhưng được tích hợp kết nối 4G LTE/HSPA+ nên hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm điện tốt hơn là giải pháp dùng chip LTE rời bên ngoài. Tegra 4i được giới thiệu từ đầu năm nay nhưng chúng ta không nghe nhiều thông tin về nói mãi cho đến ngày hôm nay. NVIDIA cũng đang tập trung đưa Tegra 4i đến nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới chứ không chú trọng vào nước Mỹ vì tại đây có sự xuất hiện của những mạng CDMA không tương thích với con chip này.

     NVIDIA cho biết Tegra 4i có bốn nhân xử lý với xung nhịp 2.3Ghz, 60 nhân xử lý đồ họa và nổi bật nhất là công nghệ hình ảnh Chimera. Tegra 4i không hoàn toàn là sản phẩm thay thế cho Tegra 4 mới giới thiệu, cả hai được NVIDIA định hướng ở các phân khúc khác nhau. Trong khi Tegra 4 sẽ là sản phẩm chip xử lý cho superphone và tablet thì Tegra 4i sẽ dành riêng cho smartphone cao cấp. Việc modem 4G LTE được tích hợp trên cùng một cụm chip đó sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong và giảm giá thành sản xuất. Như vậy, NVIDIA đã bắt kịp Qualcomm về đặc điểm này, trước đó Qualcomm đã có chip tích hợp 4G LTE.
     Trong khi Tegra 4 được trang bị nhân xử lý ARM Cortex-A15 thì Tegra 4i sẽ sử dụng nhân Cortex-A9 thiết lập ở tốc độ xung nhịp 2.3Ghz mỗi nhân. Ngoài ra, 4i có 60 nhân xử lý đồ họa trong khi 4 có 72 nhân còn Tegra 3 là 12 nhân. Giống như Tegra 4, chip mới của NVIDIA cũng sẽ sử dụng model 4G LTE i500 của Icera, một công ty con được NVIDIA mua lại trước đó.

Nguồn: SeekingAlpha 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét