Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

“Táo khuyết” vi phạm quyền sở hữu trí tuệ?

Tòa án quận Đông bang Texas mới đây đã nhận được đơn kiện của DSS Technology Management tố cáo Apple vi phạm một số bằng sáng chế của công ty này. Theo công ty này, một loạt sản phẩm của Apple đã vi phạm bằng sáng chế mô phỏng việc cung cấp kết nối không dây Bluetooth với các thiết bị ngoại vi mà họ đã mua lại cách đây vài tháng.

Táo khuyết Apple - Think different
Táo khuyết Apple - Think different


Công ty này còn liệt kê những sản phẩm của Apple đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ gồm iMac, Mac Mini, iPad, iPhone, iPod Touch, iPod Nano và cả model Mac Pro mà hãng sắp tung ra thị trường.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Trước đó thì hãng điện tử hàng đầu châu Á Samsung tiếp tục kiện Apple vì iPad mini, iPod touch gen 5 và iPad 4.

Chống lại hành động vi phạm bản quyền sẽ mang đến một môi trường sáng tạo lành mạnh hơn. Đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng liệu nó có thực sự thúc đẩy ngành công nghệ bứt phá được hay không thì đó là một dấu chấm hỏi.

Chiến lược đi tắt đón đầu, bắt chước những gì mà Apple làm, đã khiến Samsung thành công rực rỡ với ngôi vị vua của làng di động. Cuộc tranh đua đã khiến Táo khuyết không thể ngủ quên trên chiến thắng. Những chiếc smartphone tốt hơn với giá rẻ hơn đã được ra đời và đây là mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét