Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Việt Nam mua hệ thống tên lửa chống hạm và hệ thống tên lửa phòng không của tập đoàn Pháp (MBDA) Antoine Buver

Tên lửa chống hạm Exocet-MM40-Block-3 của Pháp

    Tập đoàn sản xuất tên lửa của Pháp (MBDA) Antoine Buver sẽ sớm ký hợp đồng bán 2 hệ thống tên lửa tiên tiến cho Việt Nam.
   
    Ngày 03/11/2013 theo tờ báo Pháp " La Tribune ", người đứng đầu tập đoàn sản xuất tên lửa của Pháp (MBDA) Antoine Buver, phát biểu tại một phiên điều trần của Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Pháp rằng, MBDA sẽ sớm ký ba hợp đồng xuất khẩu vũ khí quan trọng với khách hàng nước ngoài.
Đó là Saudi Arabia (cung cấp hệ thống phòng không VL MICA với số tiền 150 triệu euro, có thể cung cấp bổ sung thêm 500 triệu euro), Malaysia ( kế hoạch bán cho quân đội Malaysia 6 tàu hộ tống lớp Gowind trị giá khoảng 100 triệu euro-300 triệu euro) và lần đầu tiên sẽ bán 2 hệ thống tên lửa tiên tiến cho Việt Nam.

    Theo Buveru, MBDA sẽ cung cấp hệ thống tên lửa chống tàu Exocet MM40 Block 3 và các hệ thống phòng không VL MICA  cho Việt Nam. Cả hai hệ thống được thiết kế để trang bị cho hai tàu hộ tống Sigma 9814 được Hà Lan đóng cho Việt Nam. Hai hệ thống này dự kiến ​​sẽ được giao trong tương lai gần.


Tên lửa phòng không VL-MICA của Pháp


Tàu hộ tống lớp Sigma của Hà Lan

    Ngoài ra, dự án tàu hộ tống Sigma 9814 của Việt Nam sẽ được trang bị lắp đặt pháo Oto Melara 76 - mm và nhận được các hệ thống điện tử mới nhất được sản xuất bởi Hà Lan, trong đó có radar phát hiện chung SMART- S Mc 2 và hệ thống điều khiển hỏa lực điện - quang Sting EO Mk 2.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét