Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Touch ID - Mỗi nút Home của iPhone 5s chỉ làm việc với một con chip A7 duy nhất



      iPhone 5s Touch ID nói về một khả năng bảo mật vân tay của iPhone 5s mà Apple đã không nhắc tới. Lúc giới thiệu 5s, Apple nói dữ liệu vân tay do nút Home thu thập sẽ được lưu trữ trên con chip A7 và chỉ giữ cố định ở đó. Tuy nhiên mức độ an ninh vẫn chưa dừng lại ở đó, theo phát hiện của trang iMore thì mỗi một nút Home của iPhone 5s chỉ làm việc được với duy nhất một con chip A7 bên trong chiếc 5s đó, có nghĩa là nếu bạn thay nút Home của một chiếc 5s khác vào thì cảm biến vân tay sẽ không làm việc được và không cho phép bạn đăng nhập vào máy. Một nguy cơ tiềm tàng nữa đó là nếu thay nút Home và phải thay luôn cả main chứa chip A7 của máy.

     Trang iMore đã thử nghiệm giả thuyết này bằng cách tráo đổi nút Home với cảm biến Touch ID của hai chiếc iPhone 5s hoàn toàn mới, lấy nút Home của máy này và gắn vào máy kia. Kết quả là máy không thể nhận dạng được nút Home mới thay vào và chỉ chịu hoạt động lại khi người ta thay lại như cũ. Máy sẽ báo lỗi ngay vòng thiết lập vân tay. Bạn có thể xem video dưới đây để thấy:

Touch ID failed error on iPhone 5s



       Bí mật này tuy không được Apple nhắc tới nhưng nó hứa hẹn mang lại một hiệu quả bảo mật rất cao. Bởi nếu người ta muốn vượt qua hệ thống bảo mật Touch ID bằng cách thay một nút Home giả mạo khác vào máy thì chắc chắn nó sẽ không làm việc được. Chỉ có nút Home "chính chủ" mới được Apple cho phép. Bạn có thể tưởng tượng nút Home là chiếc chìa khoá còn chip A7 chính là ổ khoá, mỗi chiếc chìa khoá chỉ mở được một ổ khoá duy nhất. Mọi nỗ lực dùng chìa khoá khác hay chìa giả mạo đều sẽ không mở được ổ khoá A7 này.

        Hành động này tuy nhiên cũng có hai mặt tốt xấu, bình thường nó sẽ giúp chiếc 5s của bạn có tính bảo mật cao hơn. Nhưng nếu nút Home bị hư hay hỏng hóc thì bạn không thể đơn giản chỉ thay một nút Home khác vào là chạy được. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng một nút Home hoàn toàn mới (tức là chưa gắn vào máy đăng ký với chip A7 nào) có thể hoạt động được với mọi con chip A7 khác.




Theo: iMore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét