Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

[KickStarter] SideCar - Phụ kiện giúp gắn iPad và iPhone lên màn hình của MacBook pro





       Với kích thước 9,7" của màn hình iPad thực sự giúp nó trở nên vô cùng hữu dụng trong công việc, trong các hoạt động giải trí, và đặc biệt cũng thật sự lý tưởng khi chúng ta tận dụng iPad làm màn hình phụ cho MacBook Pro. Thấy rõ được nhu cầu đó, một công ty có tên là Venos đã phát triển nên SideCar - phụ kiện đóng vai trò như một bản lề giúp gắn iPad hoặc iPhone lên màn hình MacBook. Tiện ích của SideCar đó chính là nó giúp cho chúng ta thực hiện được nhiều tác vụ cùng một lúc trên hai thiết bị một cách đơn giản hơn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng phần mềm chia sẻ màn hình với nhau, iPad cũng sẽ đóng luôn vai trò là một màn hình phụ, giúp tăng diện tích hiển thị trên MacBook.

   Về cơ bản, SideCar sẽ có hai đầu kẹp (thực chất là hai cái khe ôm chặt màn hình iPad và MacBook), và một phần lồi lên ở giữa - phần này giúp chúng ta dễ dàng điều chỉnh vị trí của SideCar. Theo nhà sản xuất Venos, SideCar được làm bằng silicon, và họ cho biết silicon trên SideCar sẽ không hề gây bất cứ tổn hại nào lên màn hình của iPad hay MacBook.

KickStarter- SideCar

     Để sử dụng thì các bạn cần phải gắn SideCar lên MacBook trước để cho có điểm tựa vững chắc, sau đó gắn iPad lên đầu còn lại. Các bạn nên lưu ý rằng SideCar chỉ là một cục silicon có vai trò nối iPad với MacBook, bên trong nó không hề có bất kỳ con chip hay vi mạch điện tử nào cả. Chính vì vậy như mình đã đề cập ở trên, nếu bạn muốn sử dụng iPad như một màn hình phụ cho MacBook, bạn phải cần dùng các app chuyên dụng.


      Như vậy với SideCar, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc trên hai màn hình. iPad dùng cho giải trí như xem bóng đá, xem phim, lướt Facebook, chơi chán trên iPad thì ta lại qua MacBook để làm việc. Còn với bạn nào dùng ứng dụng share màn hình, bạn có thể cầm và kéo một phần mềm từ màn hình MacBook sang màn hình iPad như bình thường, vậy là chúng ta sẽ có thể chạy nhiều ứng dụng và xem tình trạng hoạt động của chúng mà không cần phải chuyển tab qua lại.

   ExoSleeve

    SideCar trước đây là một dự án gây quỹ trên KickStarter, và sau 1 tháng thì SideCar đã thành công khi đạt được số tiền là 22.242$, cao hơn so với chỉ tiêu là 21.000$. Giá dự kiến của SideCar là 29$, bạn nào muốn mua thêm phụ kiện trang trí cho củ sạc iPhone/iPad thì bỏ ra 33$. Phụ kiện này có tên là ExoSleeve, nó đơn giản là một lớp phủ nhiều màu sắc bao bọc củ sạc của bạn lại. Bạn nào ở ngoài nước Mỹ thì phải thêm 10$ phí vận chuyển. Thời gian chuyển hàng là vào tháng 12 năm nay.

       SideCar có hai màu là xanh và đen. Ngoài ra, SideCar cũng có hai loại là Deluxe và Vintage. Trong đó Deluxe sẽ hoạt động tốt với MacBook Pro Retina thế hệ 3 và MacBook Air, còn Vintage sẽ tương thích với MacBook Pro bình thường thế hệ 2 và thế hệ 3. Cả hai loại Deluxe và Vintage đều sử dụng được với iPad 2 trở lên, iPad Mini và iPhone (iPhone 5, 5s và 5C). iPad 1 không dùng được vì quá dày. Nhà sản xuất cho biết MacBook Air nên dùng SideCar với iPad Mini bởi iPad to sẽ làm mất đi một phần màn hình hiển thị.

    Nhà sản xuất cho biết trong tương lai SideCar sẽ tương thích với nhiều model laptop và tablet hơn nữa, tuy nhiên hiện tại họ chỉ tập trung vào các sản phẩm của Apple nhằm thăm dò ý kiến của khách hàng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét