Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Hovding - Nón bảo hiểm "vô hình" dành cho người đi xe đạp


    Hai cô gái người Thuỵ Điển là Anna Haupt và Terese Alstin đã cùng nhau nghiên cứu và tạo ra một chiếc nón bảo hiểm đặc biệt dành cho người đi xe đạp, đặt tên là Hovding. Nó như là một chiếc túi khí “vô hình”, được dấu trong một chiếc túi quấn quanh cổ người dùng, và chỉ bắt đầu “hoạt động” nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Ví dụ như khi xe đạp bị đâm từ phía sau, túi khí bọc trong chiếc túi quấn quanh cổ sẽ tự động kích hoạt vào ôm trùm lấy đầu của người lái xe, giúp bảo vệ đầu của họ trước những va chạm.

      Lợi ích của nón bảo hiểm “vô hình” Hovding không chỉ là giúp bảo vệ đầu người lái mà nó còn giúp họ cảm thấy thoải mái khi thong thả đạp xe trên những con đường nhiều gió. Theo Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ thì nón bảo hiểm có thể giúp giảm tới 85% nguy cơ chấn thương đầu nhưng đáng tiếc là việc sử dụng nón bảo hiểm khi đi xe đạp là không phổ biến trên toàn cầu. Ở Việt Nam, các bạn có thể thấy rất nhiều học sinh đạp xe đến trường mà không hề đội một chiếc nón có khả năng bảo vệ nếu chẳng may xảy ra tai nạn.

    Hiện tại thì chiếc nón bảo hiểm đặc biệt này đã được bán ra ở Thuỵ Điển với giá 399 euro (537 USD) với nhiều kiểu hoa văn và màu sắc khác nhau. Ngoài ra thì họ còn có bán thêm món phụ kiện bọc bên ngoài nón bảo hiểm Hovding để làm mới mẻ và mang tính trang trí, phù hợp với bộ quần áo mà bạn mặc hay là tâm trạng của bạn lúc đó, giá là 59 USD.

    Nón bảo hiểm “vô hình” Hovding đã vượt qua được các bản kiểm tra chất lượng ở châu Âu nhưng nó vẫn chưa được phép bán ra ở Mỹ. Hiện tại thì Uỷ ban an toàn sản phẩm tiêu dùng đang tiến hành kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm này.

Dưới đây là video nói về 2 nhà phát minh của Hovding và về sản phẩm này:





Theo: MashableHovding

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét