Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

EICMA 2013 - Piaggio giới thiệu Vespa Primavera hoàn toàn mới

Vespa Primavera Piaggio


       Nếu như năm ngoái Piaggio có tuyệt tác nghệ thuật là Vespa 946 thì tới năm nay, họ tiếp tục làm say đắm lòng người với chiếc Vespa Primavera. Đây không phải là lần đầu tiên Primavera được giới thiệu mà nó đã xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng xe Ý từ năm 1968 (Primavera tiếng Ý có ý nghĩa "mùa xuân"), lần xuất hiện năm 2013 này của Primavera mang một tinh thần hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn. Được biết, Vespa Primavera sẽ thay thế sứ mệnh của dòng xe Vespa LX hiện tại, vốn được Piaggio giới thiệu lần đầu năm 2006.

     Piaggio sẽ bán ra mẫu xe mới với ba phiên bản động cơ gồm 50cc dành cho sinh viên (tùy chọn 2 thì hoặc 4 thì), 125cc và 150cc. Phiên bản 125cc cho công suất đầu ra cực đại ở 11 mã lực trong khi trên bản 150cc mạnh mẽ hơn, con số này là 13 mã lực. Công nghệ 3 van cũng có mặt trên Primavera tuy nhiên động cơ vẫn được làm mát bằng gió cưỡng bức thay vì chất lỏng.

      Primavera có nhiều nét tương đồng trong thiết kế lẫn kiểu dáng so với dòng LX hiện tại, các kỹ sư Piaggio đã loại bỏ những chi tiết bất hài hòa trên LX để dòng xe mới trông phù hợp hơn. Yên xe, tay xách, phần đầu là những nơi tập trung nhiều thay đổi nhất so với phiên bản LX hiện tại. Ngoài ra, các công nghệ hiện đại cũng được Piaggio áp dụng trên Vespa Primavera, trong đó đáng kể là cụm đèn hậu và đèn báo rẽ được ứng dụng công nghệ đèn LED. Màn hình LCD cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ trung tâm tương tự như Vespa 946, tuy nhiên đồng hồ tốc độ vẫn là dạng truyền thống.

     Được biết, Piaggio sẽ sản xuất Primavera tại Việt Nam và giới thiệu nó ở thị trường trong nước trong thời gian rất ngắn tới. Có thể giá bán sẽ không chênh lệch quá nhiều so với LX hiện tại.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét