Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

BlackBerry công bố những điểm mới trong Android Runtime cho BlackBerry OS 10.2.1



       BlackBerry mới đây đã công bố những điểm mới trong bản cập nhật cho môi trường chạy Android mà hãng chuẩn bị ra mắt cho BlackBerry 10. Những tính năng và hàm API mới này sẽ là một phần trong bộ công cụ phát triển ứng dụng (SDK) của BlackBerry 10.2.1 vốn đã được cộng đồng lập trình viên BB yêu cầu trong thời gian dài. Chúng bao gồm việc hỗ trợ tốt hơn cho ứng dụng nội tại của Android, tăng tính tương thích khi dùng kết nối Bluetooth, cải thiện việc tích hợp bản đồ...

Chi tiết hơn, những điểm mới đó như sau:
  • Hỗ trợ mã nội tại (native) của Android: Những ứng dụng Android có xài các thư viện được viết bằng mã native, ví dụ như C hay C++, giờ đây sẽ được hỗ trợ trên BlackBerry 10. Tuy nhiên, chỉ những hàm API và tính năng hệ thống được Google khuyên dùng thì mới đảm bảo hoạt động tốt, còn những hàm bên ngoài thì có thể không chạy như ý muốn.
  • Bluetooth: Những ứng dụng Android có dùng hàm Bluetooth API giờ đây sẽ chạy trên BlackBerry 10. Hãng cho biết rằng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ thêm cho các ứng dụng Android có dùng đến kết nối Bluetooth LE, còn các app BlackBerry native thì đã tương thích với tính năng này từ lâu.
  • MapView v1: Những ứng dụng có dùng tính năng MapView của Google Maps v1 API giờ đây đã được BB 10 hỗ trợ. Phiên bản v2 sẽ được bổ sung trong thời gian tới.
  • Kiểm tra chính tả: Ứng dụng Android khi hoạt động trên BB 10 có thể lấy được dữ liệu tự động kiểm tra và sửa lỗi chính tả của hệ thống. Nó cũng có thể thêm từ vựng mới vào thư viện của BlackBerry 10.
       Nếu bạn chưa biết thì BlackBerry Runtime for Android app (hay gọi tắt là Android Runtime cho BlackBerry) là một môi trường cho phép chúng ta chạy các ứng dụng viết cho Android 4.2 Jelly Bean trên các thiết bị BlackBerry 10. Để sử dụng, lập trình viên trước hết sẽ phải chuyển ứng dụng Android thành định dạng BAR của BlackBerry 10. Đây là công cụ giúp việc chuyển thể ứng dụng Android sang BB được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét